Các hoạt động khác

[Các%20hoạt%20động%20khác][bleft]

Danh Sách Lớp

[Danh%20sách%20lớp][twocolumns]

Câu Lạc Bộ

[Câu%20lạc%20bộ][bleft]

Giới Thiệu Sách

[Giới%20thiệu%20sách][bleft]

Tư Liệu Tham Khảo

[Tư%20liệu%20tham%20khảo][bleft]

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP THÔNG MINH

Lời khen  không phản ánh được hết năng lực của bạn, nhưng cũng là một cột mốc để bạn cố gắng. Vậy tại sao bạn không tham khảo một số phương pháp học thông minh để giành được nhiều lời khen.
1. Xem lại bài vở mỗi tối

Sau mỗi buổi lên lớp, bạn nên xem lại kiến thức đã học vào buổi tối. Có lẽ bạn không thể học thuộc lòng được những kiến thức đã học. Tuy nhiên, xem lại kiến thức một lần nữa khiến bạn có thể nhớ tốt hơn, cũng như có một nền tảng nhất định cho bài tiếp theo. 
2. Xem trước bài tiếp theo

Hãy đọc và nghiên cứu tài liệu trước mỗi bài học. Trong buổi lên lớp vào hôm sau, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi trả lời mỗi câu hỏi cũng như hoàn thành các bài kiểm tra không định kỳ mà giáo viên yêu cầu. 

3. Đọc sách

Một thói quen đọc sách sẽ giúp bạn trở nên tập trung. Một độc giả tốt là một người học tốt hơn.
 

4. Lắng nghe trong giờ thảo luận

Các cuộc thảo luận trong lớp học mang lại cho bạn rất nhiều điều. Hãy tập trung lắng nghe ý kiến của các bạn, của giáo viên, từ đó ghi chép và rút thành kiến thức của riêng mình. 
5. Làm bài tập về nhà

Bài tập về nhà giúp bạn củng cố kiến thức đã học, cũng như phát triển những kiến thức chưa học trong lớp. Sau mỗi buổi lên lớp, thầy cô thường cho bạn bài tập về nhà. Không làm bài tập về nhà có nghĩa là bạn đã tự lấy đi cơ hội được ôn lại kiến thức cũ của mình rồi. Làm bài tập về nhà đôi khi không phải là công việc vui vẻ, có thể sau này bạn sẽ hối tiếc vì lười làm bài tập về nhà. 
6. Gọn gàng, ngăn nắp

Bạn nên tạo cho mình một không gian học tập gọn gàng. Những đồ chơi, điện thoại hay thú bông trên bàn cũng có thể làm bạn xao nhãng. Hãy lên kế hoạch học tập rõ ràng trên một cuốn lịch để bàn, lịch cầm tay hoặc lịch trên điện thoại di động
7. Ngủ và nghỉ ngơi hợp lý

Đừng bao giờ từ bỏ giấc ngủ và những phút giây nghỉ ngơi chính đáng của mình. Bạn còn trẻ và bạn cũng cần có niềm vui. Hãy nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý với những hoạt động bổ ích và lành mạnh trong nhà hoặc ngoài trời. 

 
Theo Quỳnh Trang / Trí Thức Trẻ
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :