Các hoạt động khác

[Các%20hoạt%20động%20khác][bleft]

Danh Sách Lớp

[Danh%20sách%20lớp][twocolumns]

Câu Lạc Bộ

[Câu%20lạc%20bộ][bleft]

Giới Thiệu Sách

[Giới%20thiệu%20sách][bleft]

Tư Liệu Tham Khảo

[Tư%20liệu%20tham%20khảo][bleft]

Giới thiệu truyện “Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ”

Ngay sau khi được xuất bản, cuốn sách “Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ” của tác giả Nguyễn Ngọc Thuần đã nhận được rất nhiều lời phê bình, đánh giá tích cực từ các nhà chuyên môn. Tiến sĩ Văn học Nguyễn Thị Minh Thái đã nói rằng: “Vừa nhắm mát vừa mở cửa sổ đã thực sự là một cú đúp ngoạn mục về văn chương: Một truyện ngắn nho nhỏ trong đó đã là một truyện tặng cho bạn đọc trẻ thơ, lại vừa là truyện dành cho người lớn. Bởi chúng nhiều tầng nghĩa, giàu chất thơ, và có lẽ, bởi cả tác phẩm chính là kết quả cái nhìn độc đáo của một chủ thể thi sĩ viết văn xuôi, với động thái đắm đuối nhị nguyên rất mới lạ: vừa nhắm mắt, vừa… mở cửa sổ để nhìn ra thế giới”.
Quả đúng như vậy, cuốn sách đã mở ra một thế giới trẻ thơ mà không trẻ con, tưởng chừng như đơn giản mà lại không đơn giản của một cậu bé 10 tuổi. Thế giới ấy được vẽ lại qua giọng kể, trong vắt, hồn nhiên của cậu bé, nhưng trong thế giới ấy lại có quá nhiều thứ khiến người lớn chúng ta phải suy nghĩ. Những cảm xúc, sự quan tâm chân thành của cậu bé dành cho những người thân xung quanh, những câu hỏi, những triết lí có phần “cụ non” của cậu khiến người lớn phải giật mình. Xuyên suốt trong mỗi câu chuyện nhỏ của cậu bé là chất lãng mạn tuyệt vời khiến những ai từng là trẻ con đều phải bâng khuâng.
Hi vọng rằng, khi đọc cuốn truyện này, mỗi người chúng ta có thể nhìn thấy bóng dáng tuổi thơ của mình trong đó, qua mỗi câu chuyện, những dòng cảm xúc, yêu ghét, giận hờn, những tò mò, tinh nghịch của cậu bé trong truyện. Để biết yêu hơn thế giới xung quanh mình, đó có thể là: khu vườn nhỏ cạnh cửa sổ, cuộc sống êm đềm hàng ngày của cha mẹ, bạn bè, cô giáo, 
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :